Nội dung bài viết
1.Quà tặng đối tác là gì?
Tặng quà trong văn hóa làm ăn với đối tác đó là cả một nghệ thuật. Vì trong văn hóa quà tặng có 2 mặt. Nếu bạn tặng đúng thời điểm, đúng đối tượng, đúng văn hóa nước bạn thì sẽ ghi điểm tuyệt đối trong lòng đối tác. Họ sẽ trân quý món quà , tạo dựng mối quan hệ phát triển, hợp tác lâu dài cùng bạn. Còn nếu như món quà không thích hợp và không khéo léo sẽ làm tổn hại đến mối quan hệ đối tác mà từ lâu bạn cố gắng vun đắp. Vì vậy chọn quà tặng đối tác bạn nên tìm hiểu kỹ và chọn món quà ý nghĩa.
Xem thêm:
35+ gợi ý quà tặng ngoại giao cho khách, đối tác nước ngoài ấn tượng
29 món quà tặng kỷ niệm ngày cưới bố mẹ
35 món quà tặng khách hàng sang trọng
2.Tại sao lại phải tặng quà cho đối tác ?
Cho dù bạn là thành viên của một doanh nghiệp nhỏ hay một tập đoàn lớn, mọi tương tác với đối tác hợp tác dù lớn hay nhỏ đều cực kỳ quan trọng.
Quà tặng đối tác doanh nghiệp thiết lập giai điệu của một mối quan hệ kinh doanh. Triển khai việc tặng quà của bạn với sự nhạy cảm về văn hóa và bạn tạo ra sự tôn trọng lẫn nhau và thiết lập bầu không khí tin cậy. Những cảm giác tích cực này đảm bảo bạn giữ chân và duy trì các mối quan hệ với đối tác bền lâu.
Lựa chọn và trình bày một món quà đáng nhớ của công ty cho đối tác của bạn thấy rằng bạn tôn trọng truyền thống và ngôn ngữ của họ.
Một món quà tặng cao cấp cho đối tác là một mã thông báo nhỏ để bày tỏ sự đánh giá cao của bạn đối với doanh nghiệp của họ và thêm sự nồng ấm của một mối quan hệ tích cực mang lại lợi ích chung.
3. Những lưu ý chọn tặng đối tác phù hợp nhất:
3.1 Đưa ra mức ngân sách phù hợp:
Một khi bạn đã lựa chọn một món quà làm quà tặng cho đối tác, nếu một vài món thì không sao. Nhưng nếu là số lượng lớn thì cần phải cân nhắc lên ngân sách cụ thể, hợp lý, tránh hao hụt ngân sách công ty. Mặt khác việc lên ngân sách phù hợ sẽ giúp tiết kiệm thời gian chọn quà cũng như giúp bạn đưa ra được những tiêu chí quà tặng phù hợp nhất. Một món quà hoàn hảo không hẳn chỉ nằm ở giá trị bên ngoài của món quà mà nó còn nằm ở “giá trị” bên trong của nó.
3.2 Tìm hiểu về văn hóa tặng quà của đối tác nước ngoài:
Tặng quà quốc tế có lẽ là một trong những khía cạnh phức tạp hơn của kinh doanh quốc tế. Xét cho cùng, mỗi vùng miền và quốc gia đều có văn hóa tặng quà khác nhau. Những gì được coi là phù hợp ở Pháp có thể hoàn toàn không phù hợp ở Nhật Bản. Biết khi nào và nên tặng quà gì có thể khiến bạn bối rối. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểm về văn hoá quà tặng ở một số quốc gia trên thế giới- những kiến thức có thể giúp bạn đỡ bối rối và đưa ra được những lựa chọn hoàn hảo cho món quà tặng đối tác nước ngoài.
+ Đối tác Nhật:
Ở Nhật, tặng quà là một loại hình nghệ thuật, đại diện cho tình bạn, sự tôn trọng và lòng biết ơn. Lễ tết rất quan trọng; món quà luôn được đựng trong hộp quà, hoặc được gói đẹp bằng giấy chất lượng, và được trao tặng một cách hết sức trân trọng. Bởi vì tính biểu tượng là điều quan trọng, thường thì món quà thực tế có thể rất khiêm tốn.
Có thể kỳ vọng một món quà sẽ được tặng trong lần gặp đầu tiên và quà tặng sẽ tiếp tục là một phần trong giao dịch kinh doanh của bạn. Hãy chuẩn bị cho cuộc gặp gỡ đầu tiên đó với một món quà tặng đối tác chất lượng, được gói đẹp mắt mà không xa hoa. Đó là một cử chỉ cho thấy bạn đang mong đợi một mối quan hệ lâu dài.
Một phong tục tặng quà tại Nhật Bản là đáp lại bằng một món quà có giá trị bằng một nửa món quà nhận được. Nếu món quà của bạn quá đắt, nó có thể tạo ra một tình huống khó xử. Tuy nhiên, đừng ngạc nhiên, đặc biệt nếu bạn là giám đốc điều hành cấp cao, khi nhận được một món quà xa xỉ. Giám đốc điều hành Nhật Bản sẽ xem xét địa vị của bạn và mối quan hệ kinh doanh khi chọn quà tặng của bạn. Đó là một hình thức nghệ thuật.
Khi bạn tặng quà, hãy cầm nó bằng cả hai tay và cúi chào, nói những lời để người nhận biết rằng ” bạn coi trọng mối quan hệ hợp tác lâu dài với họ”.
Người Nhật sẽ lịch sự từ chối một món quà một hoặc hai lần trước khi nhận nó. Và nó sẽ không được mở khi có mặt bạn. Khi một món quà được tặng cho bạn, hãy làm theo nghi lễ tương tự. Lịch sự từ chối một hoặc hai lần, và sau đó chấp nhận nó bằng cả hai tay, để dành để mở sau.
Ngoài các món quà được tặng thường xuyên cho các dịp khác nhau hoặc các cuộc họp, có hai mùa ‘tặng quà’ mỗi năm. Một là giữa mùa hè (O-Chugen) và một vào cuối năm (O-Seibo). Một món quà nên được tặng trong mỗi mùa này.
Ở Nhật, biểu tượng là quan trọng. Một món quà có một cặp vật phẩm được coi là may mắn, nhưng bộ bốn hoặc chín là không may mắn.
Thêm vào đó, số 4 cũng có nghĩa là cái chết; và màu đỏ liên quan đến tang lễ, vì vậy đừng đưa bút bằng mực đỏ, và đừng viết thiệp bằng màu đỏ. Sách không thích hợp; và các vật sắc nhọn như dao, kéo, và dụng cụ mở thư tượng trưng cho việc ‘cắt đứt một mối quan hệ’.
Những truyền thống trao đổi quà tặng tuyệt vời này sẽ làm tăng thêm sự thú vị cho các mối quan hệ kinh doanh của bạn.
+ Đối tác Trung Quốc:
Các quốc gia trên thế giới có ảnh hưởng văn hóa Trung Hoa, có tư tưởng tập thể, nhận quà với thái độ dè dặt. Để không tỏ ra tham lam, một món quà sẽ không được nhận ngay mà từ chối ba lần cuối cùng mới được nhận. Mỗi lần bị từ chối, bạn với tư cách là người tặng phải ân cần tiếp tục tặng quà. Và một khi nó được nhận, hãy nói với người đó rằng bạn rất vui vì nó đã được chấp nhận.
Món quà được tặng bằng cả hai tay và phải được gói quà; mặc dù nó sẽ không được mở ra trước mặt bạn. Nó sẽ được đặt sang một bên và mở ra sau. Truyền thống này giúp loại bỏ bất kỳ mối lo ngại nào rằng khuôn mặt của người nhận có thể thể hiện bất kỳ sự thất vọng nào với món quà.
Nếu bạn được tặng một món quà, hãy làm theo quy trình tương tự từ chối nó ba lần, sau đó nhận nó bằng cả hai tay. Bạn cũng sẽ không mở nó mà phải đợi sau.
Một nguyên tắc cần chú ý khi tặng quà cho đối tác người Trung Quốc. Hãy nói rằng bạn đang tặng quà thay mặt cho công ty của mình. Điều quan trọng là luôn tôn vinh người cao cấp nhất, vì anh ta sẽ là người bạn làm việc trực tiếp trong hợp tác kinh doanh. Nói rằng bạn muốn anh ta nhận nó thay mặt cho công ty của mình. Cử chỉ này, sẽ khiến cho người nhận cảm thấy họ được coi trọng và có ấn tượng tốt với doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn có nhiều món quà để tặng, đừng bao giờ tặng cùng một món quà cho những người có cấp bậc hoặc tầm vóc khác nhau. Người có cấp bậc càng cao hoặc người càng lớn tuổi thì món quà theo đó sẽ càng giá trị hơn.
Thông thường, một người không được chọn ra để nhận một món quà đặc biệt, đặc biệt là trước một nhóm. Nếu bạn đã thiết lập mối quan hệ công việc tốt với ai đó và muốn tặng một món quà, hãy sắp xếp thời gian khi hai bạn ở một mình để tặng món quà đó. Sau đó, khi bạn tặng nó, hãy chắc chắn rằng nó được tặng như một cử chỉ của tình bạn của bạn, không phải công việc kinh doanh.
Giá trị của một món quà phải tương xứng với mức độ của giao dịch kinh doanh. Điều này áp dụng cho cả quà tặng của cá nhân và quà tặng của công ty. Đôi khi một món quà đắt tiền phù hợp với dịp và hoàn cảnh, nhưng một món quà quá xa xỉ có thể tạo ra sự phức tạp hoặc bối rối, vì người nhận có thể không đáp lại được.
Trong văn hóa Trung Quốc, biểu tượng là quan trọng, với màu sắc và con số có ý nghĩa đặc biệt. Ví dụ, vào năm mới của Trung Quốc, tiền có thể được cho trong phong bì màu đỏ; nó phải là số tiền chẵn, sử dụng một số lượng chẵn các hóa đơn mới.
Màu đỏ là màu may mắn; màu hồng và màu vàng tượng trưng cho hạnh phúc; và con số 8 là con số may mắn nhất. Các màu đen, trắng và xanh lam và số 4, hoặc bốn của bất cứ thứ gì, có liên quan tiêu cực đến cái chết hoặc đám tang. Cũng được bao gồm trong danh mục này là đồng hồ, khăn tay và dép rơm.
Một ví dụ khác về tầm quan trọng của màu sắc là nếu một người đàn ông đội chiếc mũ màu xanh lá cây, điều đó cho thấy vợ anh ta không chung thủy với anh ta.
Những vật sắc nhọn như dao hoặc kéo tượng trưng cho sự ‘cắt đứt tình bạn hoặc mối quan hệ’ – bao gồm cả mối quan hệ kinh doanh.
Khi bắt đầu các mối quan hệ kinh doanh, bạn có thể muốn lựa chọn quà tặng của mình từ một cửa hàng địa phương, nơi bạn sẽ được cung cấp thông tin và hướng dẫn thích hợp. Ít nhất là khôn ngoan khi gói quà khi bạn đã đến đất nước, để loại bỏ những lựa chọn sai về màu sắc và loại giấy.
Người Hoa thường dành tặng nhau những món quà mang ý nghĩa , thay cho lời chúc mừng. Với hàm ý cầu mong những điều tốt đẹp may mắn sẽ đến với người được nhận. Nếu bạn muốn tặng quà riêng cho một ai đó, tốt nhất nên chọn lúc chỉ có hai người. Khi chọn quà cho đối tác người trung quốc thì nên chú ý đến địa vị, thứ bậc của người được nhận. Không tặng món quà giống nhau cho những người có địa khác nhau trong công ty.
+ Văn hoá tặng quà kinh doanh của người Hồi Giáo
Trong văn hóa Hồi giáo, kinh Koran cấm rượu. Quà tặng là rượu hoặc bất kỳ sản phẩm nào có chứa cồn, chẳng hạn như nước hoa, sẽ không bao giờ được chọn để tặng. Ngoài ra, các sản phẩm hoặc thực phẩm từ động vật ăn xác thối bị cấm, bao gồm thịt lợn, chim và động vật có vỏ. Vì vậy, không thể cho một món đồ da làm từ da lợn hoặc đà điểu, cũng như bất kỳ thực phẩm nào từ những nhóm này để làm quà tặng tặng đối tác người hồi giáo.
Các danh mục khác cũng không thích hợp để làm quà tặng đối tác người Hồi Giáo. Chúng bao gồm các mặt hàng quần áo cá nhân, quá cá nhân để làm quà tặng. Chó bị coi là ô uế, vì vậy bất kỳ món đồ nào dành cho chó, kể cả thứ có hình một chú chó sẽ không được tặng. Và những con dao bởi vì chúng có một cạnh sắc – cắt đứt các mối quan hệ – là không thích hợp.
Tác phẩm nghệ thuật bao gồm các tác phẩm điêu khắc, bản vẽ hoặc ảnh chụp cơ thể người, đặc biệt là cơ thể phụ nữ khỏa thân hoặc khỏa thân một phần, không được chấp nhận làm quà tặng tại các đất nước Hồi Giáo.
Một món quà tốt cho một người Hồi giáo sùng đạo là một chiếc la bàn. Mỗi ngày anh ta phải đối mặt với Mecca để cầu nguyện. Với chiếc la bàn, dù anh ấy có ở đâu trên thế giới, anh ấy cũng có thể dễ dàng tìm được hướng chính xác.
Nếu bạn đang cần tiếp đón những đối tác kinh doanh người Hồi giáo ghé thăm. Hãy chọn một nhà hàng phục vụ đồ ăn halal. Và không được phục vụ đồ uống có cồn.
Quà tặng được trao bằng tay phải hoặc cả hai tay. Tay trái không bao giờ được sử dụng một mình để trao quà cho ai đó, vì nó bị coi là ô uế.
+ Đối tác Mỹ:
Người Mỹ rất thoải mái trong giao tiếp, nhưng điều ấy không có nghĩa là họ sẽ vui vẻ khi nhận quà tặng đâu nhé. Bởi vì, trong đời sống tập quán của họ, việc tặng quà cho đối tác người Mỹ rất hiếm trừ khi là những dịp hết sức đặc biệt. Như sinh nhật, kỷ niệm…các hoạt động kinh doanh ở Mỹ, chủ yếu dựa trên lợi nhuận kinh tế. Mà hợp đồng mang lại do đó việc tặng quà là không cần thiết và thậm chí là bất hợp pháp. Tuy nhiên, bạn có thể gửi tặng thiếp chúc mừng, giỏ hoa quả hoặc rượu, một quyển sách. Hay món quà nhỏ sẽ làm cho các đối tác kinh doanh của bạn đánh giá cao.
+ Đối tác châu âu:
Các nền văn hóa không có truyền thống tặng quà mạnh mẽ, các nền văn hóa Châu Âu và các quốc gia chịu ảnh hưởng của các nền văn hóa này, không sử dụng quà tặng như một thành phần không thể thiếu trong mối quan hệ kinh doanh. Điều này không có nghĩa là một món quà không thường xuyên và thích hợp sẽ không được đánh giá cao. Nó có nghĩa là, một người không được mong đợi để tặng một món quà trong lần gặp đầu tiên, hoặc một cách thường xuyên.
Cho dù bạn có thể đang kinh doanh với nền văn hóa nào đi chăng nữa, thì việc tập trung vào các cơ hội phát triển mối quan hệ kinh doanh thoải mái hơn bằng cách tổ chức một bữa ăn, một buổi tối tại nhà hát hoặc một sự kiện thể thao luôn là điều chuyên nghiệp. Những cơ hội này có thể xuất hiện khi bạn đến quê hương của người kia, khi người kia đến đất nước của bạn, hoặc khi hai bạn đang tham dự một cuộc họp hoặc một hội nghị quốc tế ở một ngôn ngữ thứ ba.
+ Đối tác người Hindu
Trong văn hóa Ấn Độ giáo, con bò là linh thiêng, cộng với cá và tất cả các sản phẩm động vật ngoại trừ sữa hoặc bơ đều bị xa lánh. Do đó, bạn sẽ không bao giờ chọn bất kỳ sản phẩm da hoặc thực phẩm nào từ các danh mục này.
Hầu hết những người theo đạo Hindu cũng không uống rượu. Mặc dù một số người sẽ, đặc biệt nếu là người phương Tây, không bao giờ tặng quà là rượu trừ khi bạn biết người đó uống rượu và bạn đã xác minh với anh ta rằng đó sẽ là một món quà có thể chấp nhận được. Trong một số trường hợp, người đó có thể uống rượu khi đi du lịch nước ngoài hoặc khi đi riêng, nhưng sẽ không uống ở nơi công cộng khi ở quê nhà.
Quà tặng được trao và nhận bằng tay phải, hoặc cả hai tay; không bao giờ chỉ tay trái của bạn, vì tay trái được coi là không sạch vì nó được sử dụng để vệ sinh cá nhân. Và quà tặng không được mở vào thời điểm nhận được.
3.3 Ý nghĩa món quà phù hợp với dịp tặng quà :
Món quà sẽ có giá trị và sẽ được người nhận trân quý khi nó thích hợp và đúng dịp tặng. Ví dụ như gặp gỡ đối tác làm ăn, bạn cần tặng những món quà bao gồm hàm ý cám ơn. Và mang ý nghĩa đối với văn hóa nước họ( nếu là đối tác nước ngoài). Không nhất thiết phải là món quà đắt đỏ thì người nhận sẽ thích. Vì nó không hợp thời điểm, sẽ khiến người nhận cảm thấy khó chịu. Nên chính vì thế không phải muốn tặng là tặng, bạn cần tìm hiểu kỹ càng. Vì đối tác là đối tượng làm ăn quan trọng , để tránh những điều không hay xảy ra .Các sản phẩm như tranh treo tượng, tượng linh vật, quà lưu niệm, đặc sản quê hương.. sẽ là những món quà thích hợp làm quà tặng cho đối tác…
4. Những dịp nào nên tặng quà cho đối tác:
4.1 Quà tặng đối tác ghé thăm quan công ty:
Đối với việc đối tác ghé thăm công ty là một sự kiện quan trọng. Đây là dịp để đối tác trực tiếp thấy được các cách thức làm việc của công ty. Hoặc thăm quan công ty của bạn ra sao, việc của bạn là phải tiếp đón niềm nở, vui vẻ. Để đối tác thấy được sự tôn trọng và thành ý của bạn dành cho họ. Đó cũng là dịp để bạn gửi đến đối tác món quà tiếp đón gặp mặt. Món quà tặng đối tác dịp gặp mặt như là một sự trân trọng và yêu mến họ khi đã ghé thăm công ty của bạn. Đây cũng là cách giúp đối tác tin tưởng và có ấn tượng hơn với công ty, doanh nghiệp bạn.
4.2 Lễ ký kết hợp đồng quan trọng:
Việc tổ chức ngày lễ để ký kết hợp đồng là một ngày lễ quan trọng. Nó đánh dấu một bước ngoặc trong mối quan hệ hợp tác làm ăn của 2 bên. Vì thế để tri ân ngày lễ này, thì những bó hoa tươi thắm. Hoặc những món quà có giá trị được trao tặng đến đối tác. Thay lời cảm ơn và chúc mừng cả 2 bước sang trang mới là vô cùng cần thiết.
4.3 Quà tết đối tác:
Mỗi năm chỉ có một dịp tết cho nên đây cũng là việc đau đầu và quan trọng đối với một công ty, doanh nghiệp. Vì phải lên kế hoạch từ trước để tìm những món quà phù hợp với đối tượng. Và vừa mang ý nghĩa đối với đối tác. Đối tác giữ một vai trò vô cùng quan trọng đối với sự phát triền của doanh nghiệp. Cho nên món quà dành tặng cho đối tác cũng phải thật xứng tầm. Giúp xây dựng mối quan hệ làm việc tích cực, ghi nhận sự nỗ lực của cả hai bên.
Xem thêm: 101 món quà tết sang trọng
4.4 Quà tặng đối tác dịp kỷ niệm thành lập công ty:
Dịp kỷ niệm thành lập công ty là một cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển của công ty. Để có được ngày hôm nay không thể phủ nhận sự đóng góp của các đối tác kinh doanh. Vì vậy không gì chân thành hơn một món quà ý nghĩa gửi đến đối tác của bạn trong dịp này. Như một cách để thể hiện sự quan tâm và lòng biết ơn đối với họ. Và hơn thế nữa là sự tạo dựng lòng tin và xây dựng mối quan hệ hợp tác bền vững, dài lâu.
5.45+ món quà ý nghĩa tặng đối tác tạo ấn tượng khó phai:
1.Rượu ngoại:
Rượu là món đồ uống không thể thiếu ở bất kỳ bữa tiệc nào trên thế giới. Mọi người sử dụng rượu như một thông điệp về sự gắn kết, thấu hiểu, và rượu cho ta cảm giác lâng lâng khó tả. Có rất nhiều các loại rượu quý hiếm phù hợp làm quà tặng cho đối tác, được thiết kế đẹp mắt, sang trọng. Rượu được xem là món quà được nhiều người nghĩ đến nhất mỗi khi tặng quà cho ai đó.
2.Đặc sản Việt Nam:
Ô mai, trà sen, cà phê, mật ong là những món quà đặc sản ngon ở Việt Nam. Đa số món quà này sẽ thích hợp hơn với đối tác người nước ngoài. Vì khi họ về Việt Nam du lịch hoặc ký kết hợp đồng làm ăn. Thì những món quà được đóng gói sẵn này, mang đậm chất quê Việt. Gửi tặng đến đối tác nước ngoài để họ có thể mang về nước. Đồng thời thưởng thức những món đặc sản của người Việt Nam. Họ sẽ ấn tượng mạnh và nhớ mãi về Việt Nam hơn.
3. Thực phẩm bổ dưỡng:
Nhân sâm, nấm linh chi, yến sào cũng là các món quà sức khỏe cao cấp, mà bạn có thể chọn làm quà tặng cho đối tác của mình. Những món quà quý như thế này, sẽ khiến cho đối tác rất bất ngờ và vui vẻ đón nhận đấy.
4. Quà tặng đối tác mang nét đặc trưng văn hóa Việt Nam:
+ Tranh hoa sen:
Tranh hoa sen là biểu tượng cho vẻ đẹp thanh cao, nhẹ nhàng, trong sáng của người phụ nữ. Đồng thời thể hiện ý chí kiên cường vượt lên khó khăn, bùn lày để nở bông hoa thơm ngát cũng như vươn đến cuộc sống tốt đẹp. Hoa sen là loài hoa đẹp đã đi vào lịch sử trong thơ ca, các tác phẩm nghệ thuật về văn hóa Việt Nam. Vì vậy Hoa sen được chọn làm quốc hoa Việt Nam, thích hợp làm quà tặng dành cho đối tác nước ngoài.
Xem thêm: Các mẫu tranh hoa sen làm quà tặng cao cấp, ý nghĩa khác
+ Tranh chùa một cột- quà tặng đối tác nước ngoài mang đậm đặc trưng Việt Nam
Bức Tranh Chùa Một Cột với lối chế tác độc đáo cùng với chất liệu quý chắc chắn sẽ làm cho không gian thêm bừng sáng. Hình ảnh Chùa Môt Cột cùng ao sen dát vàng, nổi bật trên nền đỏ. Tạo cảm giác ấm cúng, sang trọng khi chiêm ngưỡng bức tranh. Như tái hiện hình ảnh nổi tiếng của ngôi chùa của nước Việt. Rất thích hợp làm quà tặng dành cho đối tác người nước ngoài. Để họ thêm có ấn tượng sâu sắc về đất nước, con người Việt Nam.
+ Tranh cá chép hoa sen:
Cá chép trong tiếng hán là “ngư” đồng âm với từ dư là biểu tượng cho cuộc sống dư dả, sung túc, hạnh phúc. Hoa sen trong tiếng hán là “liên” nghĩa là liên tục. Tranh cá chép hoa sen mang ý nghĩa cuộc sống luôn phú quý, tài lộc và bền vững. Bức tranh là món quà cao cấp dành tặng sếp, khách hàng, đối tác trong nước và nước ngoài.
+ Chậu hoa mai- Quà tết đối tác ý nghĩa
Hoa mai là biểu tượng của mùa xuân là mùa mang đến sức sống mới, niềm vui mới và một sự bắt đầu. Hoa mai cũng cũng mang ý nghĩa sức khỏe và trường thọ. Vì vậy chậu hoa mai mạ vàng là món quà tết ý nghĩa mang đến không khí của mùa xuân. Và những lời chúc may mắn, an khang thịnh vượng và sức khỏe cho gia chủ. Rất thích hợp làm quà tặng đối tác kinh doanh cao cấp.
+ Chậu hoa sen :
Hoa sen vừa mang vẻ đẹp thanh tao, thuần khiết, vừa mang ý nghĩa nhân sinh cao quý. Chính vì vậy hoa sen được coi là quốc hoa Việt nam, là biểu tượng của tâm hồn người Việt với sự nhẫn nại vươn lên, vượt qua bao khó khăn, nghịch cảnh. Hoa sen là loài hoa đẹp đã đi vào lịch sử trong thơ ca, các tác phẩm nghệ thuật, và văn hóa Việt Nam. Vì vậy Hoa sen được chọn làm quốc hoa Việt Nam. Hoa sen với hình ành cánh hoa xếp chồng lên nhau như hình ảnh đoàn kết, yêu thương nhau của dân tộc Việt Nam. Vì vậy chậu hoa sen thường được lựa chọn làm quà tặng đối tác trong và ngoài nước đều vô cùng thích hợp, đặc biệt là đối tác nước ngoài.
+ Tranh tiền:
Tranh tờ năm trăm nghìn VNĐ mang lại may mắn hạnh phúc. Giúp những ước mơ đang dang dở trở thành hiện thực và mang lại thành công, tài lộc. Đây cũng là món quà độc đáo bạn có thể trao tặng đến đối tác người nước ngoài, nếu đối tác của bạn có sở thích sưu tầm đồng tiền các quốc gia.
5.Quà tặng đối tác mang ý nghĩa may mắn:
+ Cây tài lộc:
Cây tài lộc là biểu tượng cho sự sung túc, thịnh vượng, được trưng bày trong nhà để cầu may mắn, bình an. Cây tài lộc có nguồn gốc từ thần thoại xưa. Theo sách phong thủy, người ta treo những xâu tiền vàng và những thỏi vàng trên cây đồng tiền. Cho nên đây là món quà mà bạn có thể chọn làm quà tặng dành cho đối tác làm ăn nhân các dịp đặc biệt như tết, kỷ niệm thành lập công ty….
+ Gậy như ý:
Ý nghĩa của quyền trượng này đúng như tên gọi “Như Ý” thể hiện việc cầu được ước thấy. Những điều mong muốn đều đạt được, ngoài ra quyền trượng cũng có ý nghĩa là thể hiện sự hài lòng. Với những điều mình có và cầu mong về sự ổn định bền vững. Đây là pháp khí quan trọng để củng cố địa vị, tăng cường uy quyền trong tổ chức. Trong phong thủy, gậy như ý cũng là một trong những vật phẩm phong thủy có nhiều ý nghĩa tốt trong việc làm ăn. Nếu bạn đang kiếm tìm một món quà tặng đối tác mang ý nghĩa may mắn thì đây chắc hẳn là một lựa chọn không tồi.
Xem thêm: quà tặng phong thủy
+ Tranh Phúc-Lộc-Thọ:
Từ xưa đến nay luôn xem tranh thư pháp là một môn nghệ thuật truyền thống của người Á Đông. Ngược thời gian từ quá khứ cho đến hiện tại, người Việt treo tranh thư pháp như một thú chơi tranh tao nhã. Tuy nhiên, gu thưởng tranh hiện đại ngày nay không chỉ đòi hỏi nét đẹp của con chữ. Mà tổng hòa cả các yếu tố về màu sắc, bố cục, khung tranh và chất liệu cũng được coi trọng không kém.
Tranh chữ Phúc – Lộc -Thọ ngày nay là món quà biếu vô cùng ý nghĩa với các bậc ông bà, cha mẹ hoặc lễ khai trương, tân gia…. hay thậm trí còn là một món quà tặng đối tác kinh doanh vô cùng ý nghĩa và độc đáo. Bức tranh không chỉ thể hiện nét đẹp văn hóa truyền thống của người Việt. Mà chính nét đẹp hiện đại trong thiết kế, chất liệu cũng khiến cho nó trở thành món quà đầy giá trị.
+ Quả cầu phong thủy:
Quả cầu pha lê phong thủy trong suốt, không những giá trị trưng bày mang tính thẩm mỹ cao. Mà nó còn mang lại những may mắn trong cuộc sống và thành công trong công việc. Sự nghiệp và hòa khí trong gia đình. Qủa cầu pha lê phong thủy còn mang lại sự thông tuệ, uyên bác, sáng suốt và mở mang mối quan hệ, giao tiếp.
Xem thêm: quà tặng phong thủy
+ Hồ hoa sen- Quà tặng đối tác nước ngoài ý nghĩa
Hoa sen trong phong thủy còn thể hiện cho sự thanh cao, thoát tục và sự hoàn mỹ. Hoa sen trong phong thủy giúp điều hòa khí vượng, tăng cường năng lượng tốt. Và ngăn chặn điều xấu giúp chúng ta tránh được ưu phiền và tĩnh tâm. Là món quà cao cấp tặng đối tác doanh nghiệp được rất nhiều khách hàng tại quà tặng vàng MT Gold Art ưa chuộng.
+ Tranh bát mã:
Ngựa là con vật trung thành nhất, không những thế ngựa còn là hình ảnh của sự kiên nhẫn, sự bền bỉ, lâu dài, sự may mắn mang lại tài lộc, ngựa đứng hàng thứ 7 trong 12 địa chi. Nó đem lại nguồn tài lộc, sự phát đạt trong kinh doanh, sự nhanh nhạy và tăng tiến tiền tài. Khiến những công việc dự định sẽ nhanh chóng hoàn thành hơn dự kiến và đạt kết quả cao hơn mong muốn.
Xem thêm: 35 món quà tặng tân gia
+ Mô hình thuyền:
Thuyền buồm phong thủy được coi là một biểu tượng của sự thành công, thắng lợi trong kinh doanh, giao dịch, làm ăn buôn bán. Vậy vì sao thuyền buồm lại có tác dụng tốt trong phong thủy? Bởi thuyền buồm tượng trưng cho gió, làn gió tốt mang lại cho các giao dịch kinh doanh trở nên thuận lợi, tốt đẹp. Rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn thuyền buồm làm quà tặng đối tác của mình như một lời nhắn nhủ mong mối quan hệ hợp tác gữa hai bên sẽ phát triển bền vững như con thuyền vượt sóng vươn ra biển khơi.
Xem thêm: 95 món quà tặng khai trương
+ Tượng đại bàng- Quà tặng đối tác nam độc đáo
Đại Bàng chính là biểu tượng của sức mạnh, sự dũng mãnh, kiên cường, hiên ngang chống lại mọi sức mạnh khác. Đại bàng thể hiện sự uy dũng của mình trước mọi khó khăn sóng gió, dù khó khăn trở ngại cũng không bao giờ quay đầu chạy trốn. Trong quy mô gia đình, Tượng Đại bàng tung cánh phù hợp với người chơi có tính mạnh mẽ, quyết đoán. Nếu làm việc trong môi trường kinh doanh hoặc lãnh đạo, bạn nên trưng tượng đại bàng trong phòng khách. Hoặc nơi mình làm việc để biểu hiện cho sức mạnh, sự uy nghiêm đồng thời thể hiện ý chí và niềm hy vọng vào những điều may mắn, tốt đẹp.
Xem thêm: 45 món quà tặng khai trương
+ Tượng rồng:
Rồng là biểu tượng của uy quyền, tài đức của Hoàng thượng thời vua chúa. Trong dân gian, rồng được người dân Việt Nam tôn thờ và là họa tiết trang trí trong ngôi đình, đền. Vì vậy tượng rồng mang ý nghĩa may mắn, phú quý, thịnh vượng và quyền uy. Tượng rồng bay dát vàng món quà cao cấp, ý nghĩa được nhiều người yêu thích. Đây là món quà thể hiện sự tôn trọng vầ mong muốn nhiều điều tốt đẹp đến với người nhận.
+ Tượng dê:
Trong 12 con giáp, Dê được xem là biểu tượng của tính ôn hòa. Nên khi bài trí Dê tại bàn làm việc sẽ giúp chủ nhân luôn giữ được sự điềm đạm, tĩnh tâm, tốt cho các mối quan hệ giao tiếp. Nó cũng có tác dụng bồi đắp làm tăng thêm lòng kiên trì và ý chí phấn đấu của chủ nhân.
+ Tượng cá rồng:
Cá chép là linh vật trong truyền thuyết vượt vũ môn để hóa rồng. Nên mình cá chép có vảy như vảy rồng. Tượng cá chép rồng là biểu trưng cho ý chí, nỗ lực luôn vươn lên những khó khăn để đạt những thành công nhất định. Cá chép rồng cũng là biểu tượng cho sự thịnh vượng, vương giả. Đây là món quà độc đáo ý nghĩa dành tặng đối tác, sếp, khách hàng, bạn bè… nhân những ngày lễ, tết trong năm.
6.Đồ pha lê, gốm sứ:
+ Bộ ly rượu vang- quà tết tặng đối tác ý nghĩa
Một bộ ly rượu vang gồm 1 bình và 2 ly, được làm bằng pha lê cao cấp, thân ly có chứa vàng lá 24K. Tạo nên bộ sản phẩm sang trọng, đẳng cấp vừa mang tính giá trị và tính nghệ thuật cao. Ly rượu vang pha lê cao cấp là món quà thích hợp tặng Sếp, Khách hàng, đối tác… nhân dịp Tết, sinh nhật, kỷ niệm thành lập công ty vừa sang trọng mà ý nghĩa.
Xem thêm:45 món quà tặng pha lê
+Bộ bình ly rượu :
Bao gồm 1 bình và 6 ly, đây là sản phẩm đặc biệt trong bộ sưu tập Pha Lê Sứ cao cấp. Sản phẩm không chỉ được tạo nên từ pha lê, gốm sứ cao cấp và vàng lá 24k . Bộ Bình Ly Sứ Pha lê Swarovski thích hợp làm quà tặng cho những người sưu tầm bộ sản phẩm độc đáo để trưng bày. Hoặc Bộ bình ly pha lê sứ có thể sử dụng uống rượu mạnh để thể hiện đẳng cấp.
+ Bộ ly trà- Quà tất niên cho đối tác ý nghĩa
Toàn bộ sản phẩm được làm thủ công, tỉ mỉ từng chi tiết, trải qua nhiều công đoạn phức tạp. Từ khâu phác thảo thiết kế đến lúc sản phẩm hoàn thiện.Trong mọi điều kiện thời tiết, sản phẩm vẫn đảm bảo độ bóng đẹp, hút mắt. Kết hợp với từng đường nét hoa văn mới lạ, không bị bó buộc trong các dạng bộ ấm trà truyền thống. Từng cánh hoa mai ngũ phúc được gắn 1 viên pha lê cao cấp mang thương hiệu Swarovski. Là món quà tết tặng đối tác vô cùng sang trọng.
+ Bộ ly rượu hoa sen:
Được làm từ các chất liệu cao cấp như sứ, pha lê không chì, vàng lá điểm xuyết ở dưới đáy sản phẩm. Bộ bình ly chắc chắn sẽ làm hài lòng những ai khó tính nhất. Hoa văn được in hấp nhiệt nên không bị phai màu hay bong tróc. Với họa tiết hoa sen biểu trưng cho nét Việt. Nên với bộ ly rượu cao cấp độc đáo này là món quà tặng thích hợp. Dành để biếu tặng đối tác dịp ký kết làm ăn.
Những câu hỏi thường gặp khi chọn quà tặng đối tác
Làm thế nào đế khiến đối tác cảm thấy họ được đánh giá cao và được coi trọng trong mối quan hệ hợp tác?
Đối tác sẽ cảm thấy được đánh giá cao khi bạn dành thời gian hoặc chủ động ra hiệu cho họ rằng họ được đánh giá cao. Một trong những cách tốt nhất để làm điều này là tặng họ một món quà độc đáo và ý nghĩa để nổi bật hơn so với đối thủ cạnh tranh.
Điều quan trọng để tạo ra món quà tri ân đối tác tốt?
Một món quà tri ân đối tác tốt là tặng bất cứ thứ gì khiến khách hàng của bạn cảm thấy được đánh giá cao và bày tỏ lòng biết ơn vì đã hợp tác kinh doanh với bạn.
Tôi nên chi bao nhiêu cho món quà tặng đối tác?
Lý tưởng nhất là bất cứ thứ gì bạn chi cho một món quà tri ân đối tác, khách hàng đều quay trở lại dưới hình thức kinh doanh nhiều hơn. Tuy nhiên, làm một điều tốt đẹp vì một điều tốt đẹp không bao giờ là xấu. Nói chung, nếu đối tác của bạn là đối tác có giá trị cao, bạn nên sẵn sàng trả nhiều tiền hơn cho món quà của họ. Hãy coi nó như một khoản đầu tư sẽ trả cổ tức trong tương lai trung và dài hạn.
Tôi có thể đặt logo lên quà tặng đối tác không?
Có, bạn có thể đặt biểu tượng trên quà tặng đối tác bằng cách sử dụng công ty quà tặng doanh nghiệp, tập trung vào quà tặng công ty có thương hiệu tùy chỉnh.
Hãy tạo sự chú ý với món quà tặng đối tác hoàn hảo
Công cụ tìm kiếm tồn tại – hãy sử dụng chúng. Tặng quà là một kỹ năng mềm, giống như khả năng cộng tác hiệu quả và tư duy sáng tạo. Đó là lý do tại sao nó không bao giờ được đánh giá thấp trong kinh doanh quốc tế. Bạn cần phải học hỏi và phát triển các quan điểm mới về làm việc với các nhóm dân cư đa dạng. Nếu bạn không chắc nên bắt đầu từ đâu, hãy chuyển sang công cụ quen thuộc đó: Internet.
Bất kể bạn đang kinh doanh ở quốc gia nào, tìm kiếm nhanh sẽ cung cấp cho bạn điểm khởi đầu và hiểu biết cơ bản về những gì sẽ xảy ra. Từ thời điểm đó, bạn có thể tiếp tục và cố gắng kết nối với một người nào đó tại đại sứ quán Hoa Kỳ của quốc gia mục tiêu hoặc một đồng nghiệp quen thuộc với văn hóa tặng quà của quốc gia đó nên và không nên làm. Hãy chắc chắn nói chuyện với các nhà cung cấp – các nhà cung cấp của bạn có thể trở thành cố vấn tốt nhất của bạn, với những hiểu biết sâu sắc để chia sẻ.
Tặng những món quà được sản xuất tại quê hương của bạn. Một cách chắc chắn để đảm bảo rằng món quà của bạn nổi bật là chọn một sản phẩm được sản xuất tại nước sở tại hoặc quê hương của bạn. Một số nhà lãnh đạo và quốc gia có quà tặng địa phương : ví dụ như xì gà Cuba và rượu vang Pháp. Những món quà đó không phải lúc nào cũng dễ dàng có được ở các quốc gia khác và chúng thể hiện sự chu đáo từ phía người tặng.
Tạo ra một khoảnh khắc có một không hai. Khi một đối tác kinh doanh quan trọng của tôi than thở rằng anh ấy sẽ không có thời gian mua sắm áo sơ mi tại Việt Tiến. Tôi đã coi lời than thở của anh ấy như một cơ hội để tặng anh ấy một món quà tuyệt vời. Khi đến sinh nhật của mình, anh ấy nhận được các mẫu áo sơ mi mới nhất của Việt Tiến với kích thước của anh ấy. Phản ứng của anh ấy là một trong những niềm vui tuyệt đối, cảm giác hạnh phúc khi được trân trọng.
Ngoài chất lượng, hãy nghĩ đến sự độc đáo và giá trị khi chuẩn bị quà tặng cho bất kỳ đối tượng nào. Ngoài ra, sự liên lạc cá nhân không bao giờ gây tổn hại – từ Châu Phi đến Trung Quốc, việc cá nhân hóa quà tặng cho thấy sự cẩn trọng và chu đáo. Thêm một ghi chú viết tay và đóng gói cẩn thận bạn sẽ có được một món quà hoàn hảo để ghi điểm trong mắt đối tác.
Xem thêm: Quà tặng đối tác: 35+ gợi ý quà tặng ngoại giao cho khách, đối tác nước ngoài ấn tượng
7. Địa chỉ cung cấp quà tặng cao cấp:
Mt Gold Art- nâng tầm giá trị: Là đơn vị chuyên cung cấp, tư vấn, thiết kế các sản phẩm quà tặng cao cấp. Quà tặng độc đáo, quà tặng VIP, quà tặng cho doanh nghiệp cho các công ty, tổ chức và cá nhân có nhu cầu. MT Gold Art rất tự hào khi các sản phẩm của đơn vị mình đang hiện diện trang trọng trong rất nhiều ngôi nhà và văn phòng. Đặc biệt, vì được làm từ vàng 24k – một chất liệu mang trọn vẹn ý nghĩa. Về vật chất lẫn tinh thần nên có thể xem sản phẩm nghệ thuật của MT Gold Art là quà tặng hoàn hảo nhất.
Tại Hà Nội
Địa chỉ: Số 215 Phố Giáp Nhất, Q. Thanh Xuân, Hà Nội (cách ngã tư sở 200m, có chỗ đỗ ô tô thoải mái)
HCM: Số 49 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh ( ngay sau toà nhà Pearl PLaza, có chỗ đỗ xe ô tô thoải mái)
Hotline: 094 164 5858
Website: https://tranhdatvang24k.vn
Email: tranhdatvang24k.vn@gmail.com